Hotline: 094 410 71 74

Media Quy Nhơn – Công ty truyền thông và sự kiện tại Quy Nhơn – Phú Yên

Media Quy Nhơn – Công ty truyền thông và sự kiện tại Quy Nhơn – Phú Yên

Media Quy Nhơn – Phú Yên hay social media là những cụm từ quen thuộc trong ngành truyền thông marketing. Nếu bạn chưa biết media là gì và muốn tìm hiểu về các kênh media thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

media Quy Nhơn - Phú Yên
Những hình ảnh sắc nét từ đội media Quy Nhơn – Phú Yên

Media Quy Nhơn – Phú Yên – định nghĩa media là gì ? 

media Quy Nhơn - Phú Yên
Media sử dụng trong chương trình gala

Media là tổng hợp các kênh, các phương thức để doanh nghiệp truyền tải hình ảnh, thông điệp đến khách hàng. Media bao gồm cả các kênh truyền thống như báo chí, in ấn, biển quảng cáo,… và các kênh kỹ thuật số như báo đài, tivi, máy tính, internet.

Media Quy Nhơn – Phú Yên có hình thức nào ? 

Có 4 hình thức làm truyền thông media chính là owned media, paid media, earned media và shared media. Cụ thể như sau.

Owned media Quy Nhơn – Phú Yên

Owned media hay còn gọi là truyền thông chủ sở hữu là hình thức làm thương hiệu thông qua các kênh có sẵn của doanh nghiệp. Bao gồm các kênh như website, landing page, blog,…những kênh do công ty muốn làm media tạo ra và có quyền thay đổi, điều chỉnh các kênh đó.

media Quy Nhơn - Phú Yên
Chất lượng hình ảnh là điều mà media Quy Nhơn – Phú Yên hướng tới

Ưu điểm của owned media là có tính ổn định, lâu dài. Vừa giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt kỹ thuật và nội dung trang vừa tiết kiệm mức chi phí đầu từ kênh.

Ưu điểm :

  • Doanh nghiệp có quyền kiểm soát hoàn toàn đối với quá trình xây dựng và quản lý các phương tiện Media do công ty sản xuất.
  • Hình thức này giúp cho doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu và tương tác với nguồn khách hàng của mình một cách trực tiếp, dễ dàng cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cũng như các chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng.
  • Tính linh hoạt và có thể kiểm soát: Doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng kênh truyền thông do mình sở hữu để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

    media Quy Nhơn - Phú Yên chụp ảnh theo tour du lịch
    media theo tour

Nhược điểm:

  • Chỉ có tác động đến tệp khách hàng đã biết đến doanh nghiệp trước đó hoặc đã có tương tác trên các nền tảng truyền thông của doanh nghiệp.
  • Hình thức này sẽ phụ thuộc nhiều vào bản thân thương hiệu. Nếu thương hiệu của doanh nghiệp chưa được xây dựng đủ lớn thì sẽ khó tiếp cận khách hàng hơn.

media Quy Nhơn - Phú YênPaid media Quy Nhơn – Phú Yên

Paid media là cách làm truyền thông trả phí, bao gồm các kênh mà  doanh nghiệp mất tiền để thực hiện yêu cầu quảng bá nội dung. Ví dụ biển quảng cáo ngoài trời, sự kiện hay quảng cáo trên các kênh mạng xã hội là paid media.

Nhược điểm của paid media chính là có sự tham gia của bên thứ ba nên đôi khi doanh nghiệp khó kiểm soát về tiến độ công việc. Bên cạnh đó, mức chi phí cho paid media thường rất lớn nên doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi đầu tư.

Ưu điểm:

  • Mang lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng giúp thu hút lượng truy cập mới đến trang web của doanh nghiệp.
  • Độ phủ sóng rộng: Hình thức truyền thông này giúp tăng mức độ phủ sóng và độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
  • Kiểm soát chi phí: Doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí quảng cáo dễ dàng hơn thông qua việc quyết định ngân sách để truyền thông.

Nhược điểm:

  • Truyền thông trả phí có thể là hình thức truyền thông có phần tốn kém và yêu cầu sự quản lý ngân sách cẩn thận để đảm bảo hiệu quả tối ưu cho chiến dịch Marketing của công ty.
  • Đây là hình thức có độ cạnh tranh cao vì nhiều doanh nghiệp sẽ tập trung đầu tư vào kênh truyền thông này.
media Quy Nhơn - Phú Yên
eo gió cùng đội media

Earned media Quy Nhơn – Phú Yên

Earned media nghĩa là truyền thông lan truyền. Đó là khi khách hàng và công chúng tự truyền thông về thương hiệu để hình ảnh của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn. Ví dụ như đánh giá của người nổi tiếng, các cuộc thảo luận trên mạng hay bài chia sẻ của blogger đều được xếp vào earned media.

media Quy Nhơn - Phú Yên chụp theo tour
media tác nghiệp tại Cù Lao Xanh

Ưu điểm khi chọn earned media là tạo ra cái nhìn đa chiều về doanh nghiệp, khiến khách hàng tin tưởng hơn. Tuy nhiên thương hiệu sẽ khó đo lường được hiệu quả của truyền thông lan truyền. Bên cạnh đó các tin tiêu cực cũng rất khó kiểm soát.

Ưu điểm:

  • Cho thấy những phản hồi đa dạng, tạo sự tin cậy và niềm tin cho khách hàng.
  • Không tốn chi phí quảng cáo.
  • Đây là hình thức truyền thông minh bạch và tự nhiên, có ảnh hưởng quan trọng đối với khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm:

  • Doanh nghiệp sẽ khó kiểm soát được hiệu quả của các kênh truyền thông này.
  • Nếu những chia sẻ trên kênh truyền thông này không được quản lý tốt thì có thể ảnh hưởng và làm giảm uy tín của thương hiệu.

Shared media Quy Nhơn – Phú Yên

Shared media bao gồm social media, word of mouth và refferal. Trong đó social media hay truyền thông xã hội là một kênh thứ ba giúp doanh nghiệp truyền tải hình ảnh thương hiệu đến khách hàng. Ví dụ như Facebook, youtube hay instagram đều là một kênh social media.

Word of mouth là truyền thông miệng, nghĩa là thương hiệu của doanh nghiệp được người này giới thiệu đến người khác mà không thông qua quảng cáo.media Quy Nhơn - Phú Yên

Tuy nhiên, mỗi kênh social media lại có quy tắc và “luật chơi” riêng. Muốn làm media tốt doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của các nền tảng social media. Ví dụ như muốn chạy facebook ads hiện nay phải đảm bảo rất nhiều luật. Chi tiết tham khảo tại: Các quy tắc quan trọng khi chạy quảng cáo facebook

media Quy Nhơn - Phú Yên

Tầm quan trọng của media Quy Nhơn – Phú Yên

  • Các phương tiện Media phù hợp sẽ trở thành cầu nối hiệu quả giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được những nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Lưu giữ những khoảnh khắc của doanh nghiệp khi đi tour du lịch 1 ngày và dài ngày tại Quy Nhơn
  • Truyền tải một cách hiệu quả thông điệp mà chiến dịch Marketing mong muốn chia sẻ.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, đưa hình ảnh doanh nghiệp đến lượng lớn khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng độ tiếp cận, đồng thời đẩy mạnh doanh thu.
  • Tăng độ tin cậy và thu hút trong mắt khách hàng.
  • Đối với các kênh truyền thông trực tiếp, lựa chọn hiệu quả có thể hỗ trợ doanh nghiệp đo lường độ tiếp cận, thu thập đánh giá và phản hồi của khách hàng.

tour ghép khách lẻ phú yên - quynhongrouptour

Các kênh Media phổ biến hiện nay

Media là phương tiện được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong các chiến dịch Marketing. Đâu là những kênh Media phổ biến nhất hiện nay?

Trang web và Blog

Đây là một kênh Media được nhiều doanh nghiệp lựa chọn ngày nay với mục đích đăng tải, cung cấp cho khách hàng mục tiêu những nội dung uy tín và có giá trị.

Hiện nay rất nhiều các trang blog đều được tích hợp với trang web của công ty. Như vậy, các doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức tối ưu website chuẩn SEO nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được khách hàng hơn.media Quy Nhơn - Phú Yên ảnh tập thể

Báo online

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, kênh truyền thông như báo chí online đã không đơn giản chỉ là phương tiện cung cấp thông tin nữa mà còn là phương tiện để quảng bá doanh nghiệp hiệu quả được nhiều công ty lựa chọn.

Thông qua báo chí online, các doanh nghiệp có thể đăng thông tin quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm của mình, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp sẽ cần phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp của thông tin nếu muốn được đăng tải trên kênh truyền thông này.

Mạng xã hội

Sự phát triển nhanh chóng và độ phủ sóng rộng rãi của các kênh mạng xã hội là một nguyên nhân khiến nó trở thành một trong những kênh Media hiệu quả và mạnh mẽ nhất được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

Tính tương tác và hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ của mạng xã hội chính là công cụ giá trị để thúc đẩy tính tiếp cận của sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng.

Không những thế, với các tính năng được hỗ trợ như quảng cáo trên trang Facebook, Instagram hay TikTok, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được khách hàng hiệu quả.

Làm việc trong lĩnh vực Media gồm những công việc nào?

  • Client: Là người cần đến Media để truyền thông. Làm Media ở Client tức là bạn sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ truyền thông và truyền tải thông điệp cho doanh nghiệp, thường phải kiêm nhiệm nhiều công việc với các chức danh như Chuyên viên quan hệ báo chí, Chuyên viên Content Marketing, Chuyên viên chạy quảng cáo Facebook Ads,…
  • Publisher: Là bên sở hữu các kênh media như các đài truyền hình, đài phát thanh,…
  • Media Agency: Là bên trung gian sẽ tư vấn, giúp Client chọn được kênh truyền thông thích hợp và lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông. Hai vị trí phổ biến thường thấy là Media Planner và Media Execution.

Tour Phú Yên trong ngày

Cần có kỹ năng gì để làm Media trong Marketing?

Một số tiêu chí được tìm kiếm ở một người làm Media trong lĩnh vực Marketing có thể kể đến như:

  • Có đủ kiến thức cơ bản về Marketing và các chiến lược Marketing.
  • Có một tư duy sáng tạo để không ngừng đổi mới và cho ra những chiến lược truyền thông độc đáo.
  • Có tìm hiểu và hiểu biết về các kênh truyền thông.
  • Có kỹ năng làm quảng cáo.
  • Có tính kiên trì trong công việc và luôn cầu tiến.
  • Có kỹ năng quản lý dự án để đảm bảo các chiến dịch diễn ra hiệu quả.
  • Có khả năng phân tích để có thể đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch.
  • Có kỹ năng thuyết trình để truyền tải ý tưởng rõ ràng.

Cần có kỹ năng gì để làm Media trong Digital Marketing?

Đối với lĩnh vực chuyên sâu hơn như Digital Marketing, người làm Media cần thiết phải có những yếu tố sau:

  • Kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực Digital Marketing như SEO, Social Media Marketing, Email Marketing,…
  • Có một mindset tốt.
  • Có khả năng thiết kế chiến lược truyền thông cho Digital Marketing là một điều không thể thiếu.
  • Kỹ năng xây dựng và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
  • Có khả năng sản xuất content ở mảng truyền thông số.
  • Kỹ năng đánh giá và đo lường hiệu quả các chiến dịch.
  • Kỹ năng quản lý ngân sách hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Các thuật ngữ liên quan của Media

  • Media Agency: Là các công ty chuyên về tư vấn, lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả và thực hiện kế hoạch truyền thông cho bên khách hàng, cũng như đo lường hiệu quả các chiến dịch truyền thông.
  • Media Buyer: Là bên đảm nhận việc mua và quản lý các quảng cáo thuộc các kênh truyền thông đa dạng như truyền hình, radio hay mạng xã hội. Đây là một dịch vụ góp phần phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Cùng chuyên mục